(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016 với nhiều khó khăn thách thức, song với quyết tâm chính trị cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của nhân dân, xã Văn Lộc (Hậu Lộc) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực, là tiền đề để xã nỗ lực xây dựng xã kiểu mẫu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Văn Lộc: Dồn sức phấn đấu sớm đạt xã kiểu mẫu

(VH&ĐS) Năm 2016 với nhiều khó khăn thách thức, song với quyết tâm chính trị cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của nhân dân, xã Văn Lộc (Hậu Lộc) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực, là tiền đề để xã nỗ lực xây dựng xã kiểu mẫu.

Về sản xuất nông nghiệp, tiếp tục được phát triển, cơ cấu mùa vụ, cây trồng vật nuôi chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng diện tích gieo trồng cả năm đạt 350 ha. Năng suất bình quân năm 2016 đạt 60 tạ/ha. Trong chăn nuôi, xã đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân mở rộng chăn nuôi tăng số đàn, số con, tổ chức tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm. Đàn trâu, bò, lợn, gia cầm đều tăng và vượt kế hoạch đề ra từ 0.9 - 1,6%. Khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ước đạt 60 tấn.

Các ngành nghề dịch vụ tiếp tục tăng trưởng, số lao động được tiếp nhận vào làm việc trong các khu công nghiệp tiếp tục gia tăng. Trong năm 2016 số lao động có việc làm thường xuyên thu nhập ổn định là 1.300 lao động; dịch vụ buôn bán thương mại, chế biến thực phẩm tiếp tục phát triển và cho thu nhập khá.

Thu nhập bình quân đầu người của xã Văn Lộc đạt 29 triệu/ người/ năm, tăng 1,5% so với kế hoạch. Rà soát hộ nghèo năm 2016 theo chuẩn mới xã còn 2,9%, giảm 0,4%.

Xã Văn Lộc cũng đặc biệt quan tâm phát triển văn hóa xã hội. Các hoạt động bề nổi và bề sâu của các làng thường xuyên được tổ chức và duy trì. Xã có 5/5 làng giữ vững là làng văn hóa cấp tỉnh; các cơ quan, trường học giữ vững là cơ quan,trường học văn hóa.

Trong công tác vệ sinh môi trường được nhân dân tích cực hưởng ứng làm vệ sinh trong khu dân cư. Duy trì và nâng cao trách nhiệm của tổ chức thu gom rác thải hoạt động thường xuyên và hiệu quả.

Đối với giáo dục, chất lượng giáo dục mũi nhọn và chất lượng giáo dục đại trà được các trường quan tâm và có chuyển biến tích cực. Phong trào dạy và học ở cả 3 cấp học được quan tâm đúng mức kể cả vật chất và tinh thần. Các nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao tinh thần của đội ngũ giáo viên, phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh trong công tác quản lý học sinh. Kết quả cả 3 trường: THCS, tiểu học, mầm non đều giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Xã Văn Lộc đã được công nhận xã đạt chuẩn xã hội học tập năm 2016.

Trạm y tế xã đã đạt chuẩn Quốc gia, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm thực hiện tốt.

Ông Nguyễn Huy Tập - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xãcho biết: Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng những kết quả đạt được năm 2016 là tiền đề để xã tiếp tục thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017. Với tinh thần dân chủ, đổi mới, sáng tạo, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm khắc phục hạn chế, yếu kém để Văn Lộc có bước phát triển vượt bậc. Trước mắt Văn Lộc tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Trong nông nghiệp đẩy mạnh xây dựng giao thông thủy lợi, tạo nhiều cánh đồng mẫu lớn; Mở rộng quy hoạch vùng lúa sản xuất năng suất có chất lượng cao. Cùng với đó khuyến khích phát triển ngành nghề, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ. Phấn đấu phát triển kinh tế bền vững, đạt mức tăng trưởng kinh tế từ 16,5% trở lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/ người/ năm trở lên. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh nâng cao hiệu quả cải cách hành chính. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đặc biệt phấn đấu năm 2017 xã Văn Lộc đạt xã kiểu mẫu.

Hy vọng rằng với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Văn Lộc sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Văn Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]